close

Trà ướp hoa là tinh hoa trong các loại trà bởi sắc hương vị vô cùng độc đáo. Việc tạo ra được những hương trà thơm ngon là công sức lao động đầy gian khó của những người thợ thủ công làm trà. Để hiểu rõ hơn về trà ướp hoa, hãy cùng Hải Trà Tân Cương tìm hiểu trà ướp hoa là gì? 6 loại trà ướp phổ biến trong văn hóa trà đạo trong bài viết dưới đây.

trà ướp hoa là gì?

trà ướp hoa là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm về các loại trà hoa. trà ướp hoa hay trà hoa là một nét đẹp trong văn hóa trà đạo của người Việt Nam ta nói chung và Châu Á nói riêng. Thói quen uống trà len lỏi trong mọi hoạt động của đời sống từ những mái nhà đơn sơ giản dị đến những biệt thự nguy nga. Dù với tầng lớp nào, trà luôn hiện diện như chất liệu kết nối tình thân, xóa nhòa khoảng cách giữa người với người.

Trà ướp hoa là gì? 6 loại trà

trà ướp hoa là gì?

Qua nhiều năm tháng, trà ngày một tinh tế hơn bởi bàn tay người nghệ nhân đã điểm xuyến thêm một chút hương vị tinh túy các loài hoa. Nhờ vậy, trà ướp hoa trở lên đặc biệt, là thức uống không thể thiếu trong những dịp quan trọng mời khách đến chơi. Hiểu đơn giản trà ướp hoa là gì, nó chính là tổng hòa của trà và hương thơm tự nhiên của hoa, qua đôi bàn tay khéo léo thủ công, tạo nên hương vị tuyệt hảo.

6 loại trà ướp hoa phổ biến

trà ướp hoa mang nét độc đáo bởi sắc hương vị. Nếu có cơ hội nếm thử một lần, bạn sẽ không cần phải tìm hiểu trà ướp hoa là gì bởi mọi thứ sẽ được trả lời qua trải nghiệm của bạn. Các loại hoa dùng để ướp trà đều có mặt trong tự nhiên, dễ tìm kiếm. Tuy nhiên, để tạo nên hương vị trà ướp hoa ngon, đẹp mắt thì không phải ai cũng có thể thực hiện. Hải Trà Tân Cương xin giới thiệu 6 loại trà ướp hoa nức tiếng hiện nay.

trà ướp hoa hoa sen

Để trả lời cho câu hỏi trà ướp hoa là gì, loại trà hương đầu tiên không thể không nhắc tới là hoa sen. Hoa sen là loài hoa biểu trưng cho đất nước và con người Việt Nam. Loài hoa này mang trong mình ý nghĩa về nhân sinh cao đẹp, ý chí về khát vọng kiên cường của dân ta.

Trà ướp hoa là gì? 6 loại trà

trà ướp hoa sen nhẹ nhàng, thanh tao

theo chia sẻ người nghệ nhân, sen ướp trà phải chọn sen ở Trà sen Tây Hồ mới tạo nên hương vị trà ướp hoa ngon nhất. Ngoài ra, để ướp 1kg trà sen phải cần tới 1000 bông sen tươi còn tỏa ngát hương thơm. Trà được chọn để ướp phải chọn loại ngon như trà Tân Cương Thái Nguyên hay Shan tuyết cổ thụ mới chuẩn vị.

Hoa sen được chọn để ướp trà cần được hái vào buổi sớm, tách phần gạo và trải đều lên trà. Lần lượt thay lớp mới khi trà đã thấm hết hương, trải qua 4 - 5 lần thay sẽ cho ra hương vị trà sen thơm ngon chuẩn vị. trà ướp hoa sen có mùa nước vàng nhạt, mùi thơm nhẹ, vị thanh tao và hương hoa sẽ lan tỏa trong khoang miệng.

Trà ướp hoa nhài

trà ướp hoa hoa nhài là một loại trà phổ biến không chỉ ở nước ta mà còn có mặt tại nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, hương vị trà và cách ướp mỗi nơi khác nhau. Sự khác biệt này bắt nguồn từ văn hóa uống trà hay loại trà đang được sử dụng trong nước. 

trà ướp hoa hoa nhài thành phẩm thường có vị chát nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng mùi hoa. Nước trà có màu vàng óng ánh, tinh tế và ngọt ngào. Nhấp nhẹ ngụm trà, bạn sẽ cảm nhận được vị chát nhẹ đầu tiên và cuối cùng là hậu ngọt nơi cổ họng. trà ướp hoa là gì, đó không chỉ là loại trà với hương hoa thơm ngát mà còn rất có lợi cho sức khỏe.

trà ướp hoa hoa bưởi

Hoa bưởi là loài hoa gần gũi, có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu trong đời sống hàng ngày. trà ướp hoa hoa bưởi thanh tao, giản dị nhưng không kém phần tinh tế. Trà hoa bưởi rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải cảm, thư giãn và giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn.

Trà ướp hoa là gì? 6 loại trà

Trà ướp hoa bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

trà ướp hoa hoa là gì, đó có thể là trà hoa bưởi tinh tế, giản dị nhưng không kém phần đậm đà hương sắc hoa. Trà ướp hoa bưởi có cách chế biến tương tự như các loại trà ướp khác. Khi ướp trà, một lớp hoa sẽ được trải đều lên một lớp trà, chờ tới khi trà ngậm hoa, giữ lại được toàn bộ hương hoa bưởi tinh túy nhất. 

Trà ướp hoa ngâu

Hoa ngâu không chỉ được trồng làm cảnh quan công viên, lối đi hay sân vườn, loài hoa này còn được sử dụng để ướp ra hương vị trà đặc biệt. Hoa ngâu cũng được biết đến là một vị thuốc quý cho sức khỏe hỗ trợ các bệnh về tim mạch hay cao huyết áp.

Bạn chỉ có thể tìm thấy trà ướp hoa hoa ngâu tại Việt Nam mà không có ở bất kỳ quốc gia nào khác. Hương của trà ngâu dịu thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái, an thần cho người uống. Chúng ta đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi trà ướp hoa là gì với trà hoa ngâu đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Trà ướp hoa ngọc lan

Ngọc lan là cây thân gỗ lớn có hoa nở vào mùa hè với mùi hương dễ chịu. Loài cây này thường được sử dụng tạo bóng mát trong sân vườn. Trà hoa ngọc lan được rất ít người biết đến bởi không ai nghĩ loài hoa này có thể dùng để ướp trà. Tuy vậy, trà ướp hoa từ hoa ngọc lan mang lại trải nghiệm thú vị, độc đáo cho người thưởng thức. Bạn chỉ có thể tự ướp trà hoa này vì rất ít nơi bán.

Trà ướp hoa mộc

Hoa mộc là loại cây khá hiếm vì vậy rất ít người biết đến loài hoa này. Hoa mộc thưởng nhỏ, có hương thơm nhẹ nhàng, bạn cần có một lượng lớn hoa để ướp trà. Bởi vậy, ướp trà hoa mộc thường khó hơn các loại trà khác. 

Trà ướp hoa là gì? 6 loại trà

Trà ướp hoa mộc hiếm có

trà ướp hoa là gì? Với trà ướp hoa mộc, trà sẽ được lựa chọn để ướp cùng những bông hoa mộc nhỏ xinh. Trà được sử dụng để ướp cùng hoa mộc không được quá nồng, dễ át hương hoa. Hoa mộc tuy nhỏ nhưng thơm lâu, nên trà hoa mộc tạo nên tiếng thơm và là nét độc đáo hiếm có.

trà ướp hoa là gì? 6 loại trà ướp phổ biến trong văn hóa trà đạo được gửi đến bạn thông qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn đã có thêm kiến thức về các loại trà ướp hoa và hiểu được trà ướp hoa là gì. Để thưởng thức những hương vị trà ướp hoa ngon thượng hạng mời ghé Hải Trà Tân Cương.

arrow
arrow
    文章標籤
    trahoa trauophoa trahoangon
    全站熱搜

    haitratancuong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()