close

 

Với hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào, bột trà xanh mang lại nhiều công dụng lớn cho con người. Trong đó, nổi bật là tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vậy bột trà xanh có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết cho các bạn.

Thế nào là bột trà xanh?

Bột trà xanh matcha chính là loại bột được xay từ những lá trà đã trải qua các công đoạn chế biến. Theo đó, bột trà xanh vẫn giữ nguyên được màu xanh và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nếu Matcha được nghiền từ trà Tencha thì bột trà được nghề từ Bancha hoặc Sencha.

bot-tra-xanh-la-gi.jpg

Bột trà xanh là bột được xay từ những lá trà đã qua chế biến

Các tài liệu nghiên cứu cho thấy, bột trà được đề cập từ thời nhà Đường của Trung Quốc. Tuy nhiên, trà đã được một thiền sư người Nhật đưa về Nhật Bản năm 990 để sử dụng trong các buổi thiền. Đến nay, bột trà xanh đã có mặt và được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới.

>>> Còn bao nhiêu ngày đến tết: https://haitratancuong.wordpress.com/2021/09/29/con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet/

Bột trà xanh được biết đến với nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau như: Chất chống oxy hóa, vitamin C, khoáng chất tốt cho da… Chính vì vậy, hiện nay bột trà xanh đang được dùng nhiều trong sản xuất mỹ phẩm và thức uống.

Giải đáp: Bột trà xanh có tác dụng gì?

So với lá trà xanh thông thường thì tác dụng của bột trà xanh không khác gì. Vậy bột trà xanh có tác dụng gì?

Giúp ngăn ngừa ung thư

Một trong những tác dụng không thể bỏ qua của bột trà xanh là khả năng ngăn ngừa ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thực quản… Tuy nhiên, để ngăn ngừa ung thư hiệu quả cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh.

 

bot-tra-xanh-co-tac-dung-gi.jpg

Bột trà xanh có tác dụng gì? 

Ngăn ngừa bệnh tim

Trong các bệnh liên quan đến mạch máu thì bệnh xơ vữa động mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Bệnh hình thành do tích tụ các chất béo vào thành mạch máu. Từ đó, tạo thành vữa động mạch hoặc mảng bám và làm hẹp lòng mạch. Máu vì thế sẽ bị cản trở lưu thông.

Để ngăn ngừa xơ vữa động mạch thì sử dụng bột trà xanh được nghiên cứu là mang lại hiệu quả cao. Sử dụng bột trà xanh thường xuyên trong nhiều năm sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch đáng kể. Trà xanh trong Đông y được xếp là một trong những thuốc có khả năng điều hòa huyết áp. Các nhà khoa học Đài Loan đã chứng minh khả năng này vào năm 2004.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen uống bột trà xanh thì nguy cơ mắc huyết áp cao giảm tới 65%. Đây là kết quả so sánh với những người không có thói quen uống trà. Bên cạnh tác dụng điều hòa huyết áp, trà xanh còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Giúp ngừa bệnh tiểu đường

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), 8.5% người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường. Hiện nay, tại Việt Nam số người mắc bệnh tiểu đường đang ngày một tăng lên. Theo đó, một nghiên cứu cho thấy, trà xanh thúc đẩy độ nhạy cảm của Insulin. Nhờ đó, các triệu chứng của bệnh tiểu đường giảm xuống.

Tăng cường chức năng não

Trong trà xanh cũng có thành phần Caffeine, đây là thành phần giúp cơ thể tập trung và tỉnh táo hơn. Nhờ vậy, quá trình học tập cũng như làm việc hiệu quả. Mặc dù lượng caffeine trong trà xanh thấp hơn cà phê nhưng lại có thêm thành phần L-theanine. Tác dụng của thành phần này là kích thích trong não hình thành một số chất. Điển hình là serotonin và dopamine tạo cảm giác hứng khởi và thư giãn.

bot-tra-xanh-giup-tang-cuong-chuc-nang-nao.jpg

Bột trà xanh giúp tăng cường chức năng não

Do đó, khi uống bột trà xanh bạn sẽ thư giãn, tập trung và tăng cường khả năng nhận thức. Thậm chí, bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn rất nhiều. Vì vậy, một số trường hợp không mất ngủ vào ban đêm và ngược lại còn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu không quen với thành phần L-theanine trong trà thì có thể bị “say” trà. Vì thế, hãy uống một lượng trà vừa phải nếu bạn chưa quen.

>>> Trà Thái Nguyên có làm được trà sữa không? - https://haitratancuong.hatenablog.com/entry/2021/09/29/123816

Ngoài ra, uống bột trà xanh lâu dài còn rất tốt cho não. Một nghiên cứu chỉ ra, bột trà xanh sẽ giúp điều trị bệnh suy giảm chức năng não do tuổi tác. Chẳng hạn như: Parkinson hay Alzheimer.

Tác dụng làm đẹp da

Không chỉ giúp pha chế thành các loại thức uống thơm ngon, bột trà xanh còn được dùng để đắp mặt nạ. Loại bột này có kích thước nhỏ nên có khả năng len lỏi và các lỗ chân lông trên da. Qua đó, giúp loại bỏ chất bã nhờn, bụi bẩn trên da.

Hơn thế, trong bột trà xanh còn chứa các thành phần rất tốt cho da, đặc biệt là da mụn. Theo đó, bạn uống bột trà xanh và đắp mặt sẽ giúp giảm mụn cũng như các triệu chứng về da. Đồng thời, thành phần polyphenol trong bột trà còn giúp giảm nhờn và ngừa mụn mới hình thành. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên còn giúp giảm mụn. Đặc biệt là mụn phần mũi, cằm và quanh mũi.

bot-tra-xanh-tot-cho-sac-dep.jpg

Bột trà xanh tốt cho sắc đẹp

Tác dụng giảm cân

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, trà xanh giúp đốt cháy năng lượng của cơ thể hiệu quả. Đồng thời, bột trà xanh còn thúc đẩy quá trình oxy hóa mỡ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn bạn cần sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ ăn kiêng và luyện tập thể dục để mang lại kết quả tốt nhất.

xem thêm cách pha bột trà xanh https://haitratancuong.com/cach-pha-bot-tra-xanh/

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi giải đáp bột trà xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều nghiên cứu cho thấy bột trà xanh rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Do đó, bạn có thể duy trì thói quen uống nước trà hoặc làm đẹp mỗi ngày nhé.

Xem thêm các kênh chúng tôi

arrow
arrow
    全站熱搜

    haitratancuong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()